1
Bạn cần hỗ trợ?

Rửa mặt đúng cách – công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng chưa hẳn bạn gái nào cũng hiểu rõ. Không phải cứ có một sản phẩm thật mắc tiền trong tay là làn da của chúng ta được đảm bảo sạch bụi bẩn. Và bạn biết không đây có thể được coi là nền tảng mang đến một làn da khỏe đẹp từ bên trong nữa đấy. Nhưng liệu rằng, bạn đã biết rửa mặt đúng cách hay chưa?

Một lỗi sai mà chúng ta hay gặp trong quy trình chăm sóc da đó là lơ là các bước làm sạch mà chỉ tập trung vào các bước dưỡng, cấp ẩm. Dù bạn có sử dụng mỹ phẩm đắt tiền đến đâu nhưng làn da không được làm sạch sâu thì các tinh chất trong kem dưỡng cũng không thể nào hấp thụ qua da được. Và bạn biết không, các loại kem che khuyết điểm, kem nền, đặc biệt là các loại kem lót làm mịn da… có thể chứa silicon bám khá sâu vào lỗ chân lông. Nếu chỉ với nước thông thường không thể nào loại bỏ chúng khỏi bề mặt da được hoàn toàn. Rửa mặt đúng cách không chỉ giúp dưỡng ẩm, sạch nhờn, giữ da không bị khô nẻ, mà còn làm chậm quá trình lão hóa.

SỮA RỬA MẶT HAY DUNG DỊCH TẨY TRANG?

Không bao giờ được coi sữa rửa mặt là sữa tẩy trang. Bạn luôn luôn phải tẩy trang sạch sẽ trước, rồi sau đó mới dùng sữa rửa mặt. Nhưng có những loại sữa rửa mặt với công dụng kiêm cả tẩy trang và dưỡng ẩm như Sofri thì bạn có thể dùng khi không có những lớp tẩy trang bám sâu.

Bạn cần dùng sản phẩm tẩy trang riêng, không chỉ cho vùng môi và má, mà còn nhớ phải lau sạch và thật kỹ ở vùng khóe mũi, vì đây là nơi cặn trang điểm bám lại khá nhiều. Sau khi tẩy trang xong, hãy tráng qua bằng nước ấm, rồi mới bắt đầu dùng sữa rửa mặt. Điều này giúp làm sạch các lớp dầu tẩy trang nhờn dính, làm sạch bụi bẩn, bã nhờn trên da, đảm bảo da sạch sẽ, lỗ chân lông thông thoáng. Nhớ nhé, tẩy trang là bước quan trọng đầu tiên trong công cuộc rửa mặt đúng cách!

ban-da-biet-rua-mat-dung-cach-chua
Bạn đã biết rửa mặt đúng cách hay chưa?

RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH 1 LẦN HAY 2 LẦN?

Rửa mặt quá ít sẽ làm da không đủ sạch, nhưng rửa mặt quá nhiều có thể làm khô lớp dầu tự nhiên trên da, từ đó da bị khô nẻ, thậm chí mất cân bằng độ pH và dễ nổi mụn hơn. Với những người có da dầu, bạn chắc chắn phải rửa mặt 2 lần mỗi ngày, buổi tối phải rửa mặt với 2 lần bằng sản phẩm cho da sạch sâu.

Đối với những người có da khô hoặc da nhạy cảm, bạn chỉ cần dùng sữa rửa mặt vào buổi tối, còn buổi sáng có thể dùng khăn lau mặt cho tươi tỉnh. Tuy nhiên, dù là da dầu hay da khô, bạn luôn phải rửa mặt sau khi đổ mồ hôi hoặc khi phải tiếp xúc với khói bụi. Ví dụ như khi vừa tập thể dục xong, sau khi đi ngoài đương về, hoặc khi vừa vô tình đi qua công trình xây dựng.

Nếu không tiện rửa mặt ở nơi công cộng, bạn có thể chuẩn bị sẵn giấy ướt không chứa cồn để lau mặt sau một cách nhanh chóng, hoặc xịt một lớp xịt khoáng lên da rồi lấy bông tẩy trang lau đi.

RỬA MẶT VỚI NƯỚC NÓNG HAY NƯỚC LẠNH?

Rất nhiều phụ nữ băn khoăn về việc rửa mặt đúng cách là nên dùng nước nóng hay nước lạnh. Không ít người trong số đó cho rằng nước nóng là kẻ thù của làn da, khiến lỗ chân lông bị giãn nở. Chính vì vậy mà họ luôn trung thành với nước lạnh để làm se khít lỗ chân lông. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, lỗ chân lông bị giãn nở hay se khít không phụ thuộc hoàn toàn vào nhiệt độ, mà còn vào độ thông thoáng hay bít tắc.

Đúng là không nên rửa mặt bằng nước quá nóng, vì có thể làm khô hết lớp dầu tự nhiên trên da, khiến da bị khô nẻ. Thế nhưng, hơi nước nóng lại rất có lợi cho da, giúp làm sạch sâu hết bã nhờn và bụi bẩn bên trong lỗ chân lông. Vì vậy, bạn có thể yên tâm  rửa mặt với nước ấm. Tốt nhất là nên rửa mặt trong khi tắm.

SỮA RỬA MẶT DẠNG KEM HAY DẠNG BỌT?

Nếu da bạn là da dầu, bạn có thể dùng sữa dạng bọt để tạo cảm giác da sạch sẽ hơn. Còn với những người có da khô thì có thể dùng sữa dạng kem, ít bọt, có bổ sung thêm glycerin hay bơ hạt mỡ (shea butter). Thế nhưng, hãy nhớ rằng đây chỉ là vấn đề cảm giác thôi, còn điều quan trọng thực sự chính là thành phần trong các tuýp sữa rửa mặt.

Tốt nhất, khi đọc mục “thành phần”, bạn nên tránh xa các loại sữa rửa mặt có chứa hương liệu (fragance) và paraben, coticodic là các thành phần dễ gây kích ứng. Ở Việt Nam, sữa rửa mặt không chứa hương liệu, thành phần kích ứng là các từ thiên nhiên không gây kích ứng cho da, an toàn tuyệt đối, dưỡng ẩm tối ưu luôn có trong sản phẩm Sofri được phân phối độc quyền tại Lavie Spa và các đại lý chính thức của Sofri.

Sữa rửa mặt tinh chất trà trắng SOFRI dịu nhẹ, phù hợp với mọi loại da.

SỮA RỬA MẶT CÓ HẠT TỐT HƠN?

Bạn không nhất thiết phải lựa chọn các loại sữa rửa mặt có hạt để tẩy tế bào chất theo kiểu vật lý, mà chỉ cần chọn sữa rửa mặt có chứa thành phần là “acid salicylic” hoặc “acid glycolic”. Đây là những chất có khả năng tẩy tế bào chết  dịu nhẹ, và hiệu quả hơn tác động vật lý của dạng hạt. Và càng tốt hơn khi nó là tẩy tế bào chết thảo dược.

Cả hai loại acid này cũng có tác dụng ngăn ngừa mụn và chống lão hóa, có thể sử dụng 3-4 lần mỗi tuần, với chi phí không quá đắt đỏ, cũng khá tiện dụng, không làm bẩn nhà tắm.

CÓ NHẤT THIẾT PHẢI DÙNG NƯỚC CÂN BẰNG DA?

Nước cân bằng da (toner) có khả năng làm dịu da, cân bằng độ pH. Nếu sau khi rửa mặt, bạn cảm thấy da có vẻ khô, hoặc vẫn bị bóng dầu, thì có thể dùng thêm nước cân bằng da. Nhưng nếu bạn cảm thấy da đã đủ sạch sẽ, ẩm mịn sau khi rửa mặt, thì hoàn toàn có thể bỏ qua bước này. Thậm chí, nếu bạn dùng nước cân bằng da chứa nhiều cồn, thì da bạn còn dễ bị khô và kích ứng hơn. Vì vậy, hãy ưu tiên các loại nước cân bằng da dịu nhẹ, chứa thật ít cồn.

Bạn có thể kết hợp cùng 2 bước này trên 1 sản phẩm cleansing gel green gel làm sạch nhẹ nhàng, tươi mát, lý tưởng cho mọi loại da. Với khả năng tương thích da cao và cung cấp độ PH trung tính cho da giúp làm sạch nhẹ nhàng, hiệu quả.

CÓ NÊN DÙNG CỌ RỬA MẶT?

Thực chất, cọ rửa mặt là một dụng cụ rất hữu ích, có thể làm sạch bã nhờn, bụi bẩn, tế bào chết mà vẫn dịu nhẹ hơn các loại hỗn hợp tẩy tế bào chết. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng cọ rửa mặt hàng ngày, mà chỉ cần dùng khoảng 2 lần mỗi tuần. Điều quan trọng không được quên là luôn phải rửa sạch sẽ và phơi cọ rửa mặt thật khô để tránh nhiễm khuẩn.

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn khi chưa tìm được dòng sữa rửa mặt nào phù hợp với làn da của mình, hãy tham khảo dòng sản phẩm thiên nhiên SOFRI được nhập trực tiếp từ Đức và phân phối chính hãng bởi Lavie. Với chiết suất thảo dược quý cùng sự kết hợp với các tiến bộ khoa học, SOFRI là dòng mỹ phẩm năng lượng đầu tiên & duy nhất trên thế giới đưa năng lượng sắc màu vào trong quy trình chăm sóc để tăng hiệu quả của các thành phần thảo dược trong sản phẩm.

Quả thật rửa mặt đúng tưởng dễ mà hoàn toàn không phải dễ phải không nào!

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

%d bloggers like this: