1
Bạn cần hỗ trợ?

Tập thể dục mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể về mặt sức khỏe lẫn vóc dáng. Nhưng bạn có biết, các bài tập thể dục cũng đem đến những tác động bất ngờ cho làn da hay chưa?

Dưới đây là những tác động rõ rệt cải thiện làn da thôi thúc bạn lao mình vào phòng tập!

  1. Làm sạch bã dầu

Tuyến bã dầu hẳn luôn là nỗi ám ảnh của các chị em gái, nhất là những bạn sở hữu làn da thiên dầu. Tuy nhiên cũng đừng quá lo lắng, việc đổ mồ hôi trong quá trình luyện tập sẽ giúp làn da tăng sự sản xuất dầu tự nhiên, và đẩy các bã dầu ra ngoài. Đương nhiên rồi, làn da của chúng ta vì thế sẽ trở nên sạch sẽ hơn đấy!

Nhưng các bạn cũng đừng quên làm sạch da sau mỗi lần tập thể dục để tránh mồ hôi và bụi bẩn đọng lại trên da gây ra mụn.

  1. Làn da sẽ trở nên sáng hơn

Việc tập thể dục thường xuyên có tác dụng giảm các triệu chứng viêm và tạo điều kiện cho máu lưu thông  tới da đều đặn hơn, sâu hơn. Bên cạnh đó, mồ hôi trong quá trình luyện tập còn giúp cuốn đi các bụi bẩn trong lỗ chân lông, tế bào chết trên bề mặt… từ đó giúp làn da trở nên sáng hồng hơn.

Đặc biệt, việc tập tể dục thường xuyên còn thúc đẩy cơ chế sản sinh collagen, vì vậy mà làm chậm đi quá trình lão hóa.

  1. Thải độc tố da

Tập thể dục chính là phương pháp tuyệt vời giúp đào thải độc tố và các gốc tự do trên da – kẻ thù gây nên sự tắc nghẽn lỗ chân lông. Trong quá trình vận động, cơ thể bạn cũng sẽ được giải phóng các độc tố thông qua việc đổ mồ hôi, da cũng vì thế mà trở nên tươi sáng hơn.

Độc tố trên da sẽ được giải phóng thông qua việc đổ mồ hôi.

Bên cạnh việc thải độc, hệ thống miễn dịch của cơ thể cũng được làm mạnh, tế bào luôn được trẻ hóa giúp tuổi thọ cũng vì thế mà được kéo dài.

  1. Tăng cường lưu thông máu

Việc vận động liên tục giúp cơ thể được tăng cường lưu thông máu. Điều này mang đến tác dụng cực kì hữu ích đối với những trường hợp bị mụn trứng cá hay vảy nến.  Bởi luyện tập giúp mang đến nhiều oxy và chất dinh dưỡng cho làn da

So với các cô nàng ít vận động, làn da của những ai chăm chỉ tập thể dục trông luôn rạng rõ và khỏe mạnh hơn, bởi việc tăng cường lưu thông máu thường xuyên sẽ giúp nuôi dưỡng các tế bào da trẻ hóa.

  1. Giảm căng thẳng, mang đến giấc ngủ sâu hơn

Một số nghiên cứu đã chứng minh các tuyến bã nhờn sản xuất dầu có mối liên hệ mật thiết với các hormone căng thẳng. Đó cũng là câu trả lời cho nguyên nhân vì sao khi chúng ta bị stress các vấn đề da sẽ ngày một nặng thêm. Vi thế giảm thiểu stress sẽ giúp cải thiện các bệnh ngoài da như mụn trứng cá, chàm….

Bên cạnh đó, việc vận động giúp bạn dễ cảm thấy buồn ngủ hơn và chất lượng giấc ngủ cũng sẽ cao hơn. Nhờ đó mà tình trạng streess cũng sẽ được giải tỏa khi bạn ngủ đủ giấc, làn da cũng vì thế mà được cải thiện rõ rệt.

NHỮNG LƯU Ý KHI TẬP THỂ DỤC ĐỂ SỞ HỮU LÀN DA ĐẸP

  • Loại bỏ mồ hôi đúng cách để không phát sinh mụn

Trong suốt quá trình luyện tập, nhiệt độ cơ thể tăng cao, tuyết mồ hôi hoạt động rất mạnh mẽ. Bên cạnh việc cuốn đi các cặn bẩn từ sâu bên trong lỗ chân lông thì mồ hôi tiết ra hoàn toàn có khả năng sẽ kết hợp với dầu thừa, tế bào chết, kem chống nắng, mỹ phẩm trang điểm còn sót lại trên da. Từ đó tăng nguy cơ gây mụn, ảnh hưởng đến làn da của bạn.

Vì vậy, trước khi tập thể dục bạn nên tẩy trang để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và lớp trang điểm. Sau khi tập thể dục, bạn nên nghỉ ngơi và tắm lại với nước sạch để hạn chế nguy cơ xuất hiện mụn.

  • Bảo vệ da dưới tác động trực tiếp từ ánh nắng mặt trời

Kết quả từ nhiều cuộc khảo sát cho thấy, các vận động viên hoạt động thường xuyên ngoài trời và tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng có tỉ lệ lão hoá da rất cao.

Sử dụng kem chống nắng dưỡng ẩm da khi tham gia các hoạt động ngoài trời.

Ánh sáng mặt trời tuy cung cấp lượng vitamin D cần thiết cho cơ thể, nhưng tia UV có trong nó cũng đồng thời là kẻ thù của làn da và sức khoẻ. Do đó, với các hình thức vận động ngoài trời chúng ta nhất thiết phải có biện pháp hạn chế tối đa ảnh hưởng của các tia UV lên da. Ngoài việc sử dụng mũ nón, che chắn hợp lí, bạn có thể dùng các viên chống nắng, kem chống nắng để bảo vệ da tốt nhất.

  • Tránh để da bị khô khi tiếp xúc với môi trường

Da khô là tình trạng rất hay gặp phải ở những cô nàng đam mê bơi lội. Việc để da không bị khô khi tiếp xúc với môi trường  là điều rất khó. Để tránh da bị khô các nàng đừng quên tắm trước và sau khi bơi nhé.

Sử dụng kem dưỡng ẩm để giúp làn da không bị khô khi tiếp xúc với môi trường.

Ngoài ra lượng nước 2 lít mỗi ngày bổ sung cho cơ thể cũng là điều không thể thiếu. Kết hợp ngay kem dưỡng để có một làn da mịn màng nhé!

Những lợi ích tuyệt vời trên đây đã thôi thúc bạn sẵn sàng lao mình vào phòng tập để chăm cho làn da và vóc dáng của mình chưa? Còn chần chừ gì nữa mà không chăm da cho mùa lễ hội cuối năm đi thôi!

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

%d bloggers like this: